The Illusionist *aylabet*



napanood nyo na siguro iyan noh?
year 2006 ata or 2007 yan nairelease eh.
pero ako, ngayon ko lang yan napanood.

boring kasi kaninang hapon.
andun lang ako sa kwarto ko, nagiinternet.
eh ang bagal ng net, may kachat pa naman ako.
ayun nag 0ut ako ng walang paalam sa kanila.
(sori naman, mabagal ang net eh)
then yun nga, boring talaga, as in to the highest level.
so bukas ulet ako ng laptop, saksak ng external hard drive sabay upo.

hanap hanap muna sa folder ng magandang panoorin.
(yung HD kasi storage ko yun ng mga movies na pinadownload ko sa tatay ko last year.
kaya naman nung binigay nya na sakin, ang dami talaga. magsasawa ka)

then yun nga, napili ko yung the illusionist.
ang ganda nya grabe, enjoy na enjoy akong panuorin.
may natutunan pa kong magic trick,
plano kong gawin yung trick na yun sa classmates ko next time :)

yung story niya is about sa isang love story ng magician,
si EISENHEIM also known as the illusionist.
at infairness ah, nakukyutan ko siya,
ngayon lang ako nakyutan sa isang lalaking may balbas at bigote.

so yun nga, ang story is nung bata pa yung magician nahiwalay sya sa
childhood sweetheart nya.
then nagkita ulet sila after long long years,
yun nga lang nalaman nyang engage na yung babae sa isang panget na prinsipe,
(panget talaga kasi sya sa paningin ko eh haha)
then naisipan nilang magtanan para matakbuhan yung panget na yun.
pero takot si babae kasi hahanapin daw sila ni panget at papatayin,
pero dahil nga matalino tong si EISENHEIM ko (LOL)
nakaisip siyang paraan kung papano sila tatakas ng di mahahalata,
dinaan nya sa magic, parang mystery case,
may mga logic yung bawat step nya.
as in napabilib talaga ako, nauto ako sa takbo ng istorya.

sa kalagitnaan ng istorya,
namatay si babae. at si EISENHEIM naman eh patuloy lang sa pagmamagic sa entablado.
nagagawa nyang palitawin ang imahe ng isang buhay na tao sa anyong usok,
at pwedeng makausap yung imahe na yun.
hangang sa imahe na ni babae ang pinalitaw nya.
tapos.. tapos..



haha panoorin nyo na lang.promise mag eenjoy kayo :)

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

2 comments:

KESO said...

haha. nabitin naman ako. mukhang ayos to ah, ipapalabas pa kaya to sa hbo o sa star movies? dun lng kase ako ngaabang e. ahhaha.

uyy buti may widget k n din for followers. naks..

definella said...

yey! ur my 1st follower, ahehe salamat salamat
x0x0

di q sure eh, sa hbo mukhang malabo na ipalabas, pero sa star m0vies bka pede pa or sa mm1 mm2 :) pan0orin mu sa net, ganda xa promise^^

Post a Comment